โครงการเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพการทำงาน: หัวข้อ English for Customer Service Professionals (ภาษาอังกฤษสำหรับการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ)

วันที่ 19 เมษายน 2564 คณะศิลปศาสตร์ ร่วมกับ CaeerDemy Thailand จัดโครงการเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพการทำงาน คอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์ ผ่านโปรแกรม ZOOM ในหัวข้อ English for Customer Service Professionals (ภาษาอังกฤษสำหรับการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ) สอนโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปณิชา นิติสกุลวุฒิ รองคณบดีฝ่ายบริหารและประกันคุณภาพ โดยได้รับเกียรติจาก คุณอดิศร เหล่าพิรุฬห์ ตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ประสานงานโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ของสถานทูตฯ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่ประสบปัญหาการว่างงานในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และผู้สนใจทั่วไป ได้เพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการประกอบอาชีพทั้งในปัจจุบันและอนาคต
 
โดยเนื้อหาในการเรียนการสอนในวิชา English for Customer Service Professionals เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องในการบริการ เช่น หัวข้อ Talking about services, Rules for good customer service, Good Communicating across cultures effectively, Becoming a better listener, Asking questions, Questioning techniques, Welcoming visitors, Responding politely to questions and requests, Suggestions and Advice, Getting better service, Dealing with complaints
ซึ่งการเรียนการสอนหัวข้อดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19, 20, 21, 26 และ 27 เมษายน 2564 จำนวนรวม 10 ชม. ทั้งนี้มีบุคคลทั่วไปจากหลากหลายอาชีพให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
 
ผู้ก่อตั้ง CaeerDemy Thailand เป็นเครือข่ายนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อตั้งเป็นองค์กรอิสระที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมศิษย์เก่านักเรียนทุนแลกเปลี่ยนสหรัฐ และโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ซึ่งถูกก่อตั้งโดยประธานาธิบดี บารัค โอบามา ในปี ค.ศ. 2013 องค์กรนี้มีเป้าประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคมและสร้างแหล่งเรียนรู้ โดยนำเนื้อหาความรู้และทักษะทางวิชาการ ทั้งจากผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ และผู้มีประสบการณ์โดยตรงมาถ่ายทอดและแบ่งปันให้แก่ผู้ที่สนใจ ในรูปแบบการเรียนการสอนในหัวข้อต่างๆ
 
คณะศิลปศาสตร์ได้ร่วมมือกับ CareerDemy Thailand จัดโครงการเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพสำหรับการทำงาน โดยได้รับความร่วมมือจากคณาจารย์ภายในคณะฯ ผู้ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษ มาถ่ายทอดองค์ความรู้ สอนภาษาอังกฤษแก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นการเสริมสร้างประโยชน์ให้กับสังคมส่วนรวม และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 โดยเป็นผู้ที่ถูกเลิกจ้าง หรือเป็นผู้ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาที่ไม่สามารถหางานได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน ลักษณะของโครงการจะเป็นคอร์สอบรมภาษาอังกฤษระยะสั้นรูปแบบออนไลน์ในหัวข้อที่เป็นที่ต้องการในปัจจุบัน ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2564

กำหนดจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ในโครงการเพิ่มพูนทักษะทางวิชาชีพสำหรับการทำงาน ทั้งหมด 4 วิชา ได้แก่
วิชา English for Customer Service Professionals (ภาษาอังกฤษสำหรับการบริการลูกค้าอย่างมืออาชีพ)
วิชา Corporate Writing (หลักการเขียนเชิงธุรกิจ)
วิชา Basic Translation for Everyone (การแปลเบื้องต้นสำหรับทุกคน

วิชา Corporate Communication (หลักการสื่อสารเชิงธุรกิจ)