Back

Global Professional Program (GPP)

GPP aims to enhance and make visible LA human force’s competence and reputation to the international level by means of:

  • encouraging and assisting staff to embark upon academic or professional projects in partner academic institutes and organizations, both nationally and internationally
  • creating joint projects between LA and partner institutes in order for the personnel from the two parties to produce high-quality academic works as well as other types of contribution, such as research, textbooks, conferences and innovations
for mahidol staff

ทุนสนับสนุนวิจัยหลัก (Principal Investigator-PI) ภายใต้โครงการ SATU-Joint Research Scheme (JRS)

รายละเอียดโครงการ/ทุน สนับสนุนจัดสรรเงินรายได้ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักวิจัยหลักของมหาวิทยาลัยมหิดลและจับคู่งานวิจัยร่วมกับนักวิจัยร่วม คุณสมบัติผู้สมัคร บุคลากรสายวิชาการ นักปฏิบัติการวิจัย ผู้เชี่ยวชาญที่ปฏิบัติงานด้านวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดล มีสัญญาการจ้างงานแบบเต็มเวลา มีอายุไม่เกิน 45 ปี นับถึงวันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี เป็นผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกเท่านั้น ไม่รวมวุฒิบัตรหรือเทียบเท่ามาแล้วไม่เกิน 5 ปี นับถึงวันที่ 15 มิถุนายนของทุกปี มีศักยภาพในการบริหารโครงการวิจัย มีโครงการวิจัยที่ได้รับอนุมัติสนับสนุนทุนวิจัยจากแหล่งทุนภายในประเทศหรือภายในนอกประเทศรองรับ และเป็นโครงการที่เริ่มดำเนินการแล้ว มีสุขภาพแข็งแรง...
Read More
for mahidol staff

Macquarie University and Mahidol University Joint Research Seeding Grants ปี 2022

รายละเอียดโครงการ/ทุน สนับสนุนจัดสรรเงินรายได้ เพื่อเป็นทุนสนับสนุนนักวิจัยสำหรับงานวิจัย 2 ชิ้น คุณสมบัติผู้สมัคร บุคลากรสายวิชาการของมหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัย Macquarie การวิจัยแต่ละชิ้นต้องมีนักวิจัยหลักร่วมจากมหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัย Macquarie บุคลากรสายวิชาการสามารถสมัครเป็นนักวิจัยหลักร่วมได้เพียงหนึ่งครั้งต่อหนึ่งใบสมัคร ต่อหนึ่งรอบทุน ผู้ที่เคยได้รับทุนนี้ไปแล้วสามารถสมัครได้ แต่กรรมการจะพิจารณาผู้สมัครนักวิจัยหลักที่ยังไม่เคยได้รับทุนมาก่อน ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ 12 เดือน ระยะเวลาการรับสมัคร 17 มกราคม –  24 มิกุมภาพันธ์...
Read More
for mahidol staff

ทุนสนับสนุนการเคลื่อนย้ายบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนเพื่อสร้างความเป็นนานาชาติ ประจำปีงบประมาณ 2565

รายละเอียดโครงการ/ทุน สนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรม ณ สถาบันต่างประเทศ ต่อไปนี้ ประชุมวิชาการนานาชาติ / นำเสนอผลงานทางวิชาการ สัมมนา อบรมทางวิชาการ หรือฝึกทักษะด้านวิชาการหรือวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่ การบรรยาย การทำความร่วมมือ แลกเปลี่ยนทางวิชาการ วิจัย การเดินทางเพื่อดูแลนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการหรือวิชาชีพ ณ ต่างประเทศ (จำนวนนักศึกษาอย่างน้อย 10 คนขึ้นไป)   คุณสมบัติผู้สมัคร บุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยมหิดล มีสัญญาการจ้างงานแบบเต็มเวลา...
Read More
for Visiting/Adjunct Professors

ทุนสนับสนุนค่าที่พักสำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยน อาจารย์ และ ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ

รายละเอียดโครงการ/ทุน สนับสนุนค่าที่พักสำหรับนักศึกษาแลกเปลี่ยน อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ และนักวิจัยหลังปริญญาเอกชาวต่างประเทศที่มาเข้าร่วมกิจกรรมกับมหาวิทยาลัยมหิดล คุณสมบัติผู้สมัคร เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยน และอาจารย์ หรือนักวิจัยหลังปริญญาเอกที่สังกัดในมหาวิทยาลัยคู่สัญญา และได้ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมและเปลี่ยน/ วิชาการกับมหาวิทยาลัยมหิดล ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ ตลอดปี ระยะเวลาการรับสมัคร ตลอดปี แต่ต้องยื่นล่วงหน้าก่อนผู้ขอรับทุนเดินทางมาไม่น้อยกว่า 4 สัปดาห์ มหาวิทยาลัย/ประเทศ มหาวิทยาลัยที่มี MoU กับมหาวิทยาลัยมหิดล ทุน (จำนวนเงินทุน) / แหล่งทุน...
Read More
for Visiting/Adjunct Professors

ทุนสนับสนุนนักวิชาการอาคันตุกะ เพื่อมาปฏิบัติงาน ณ มหาวิทยาลัยมหิดล (ระยะสั้น)

รายละเอียดโครงการ/ทุน ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีความร่วมมือ และเปลี่ยนทัศนะทางวิชาการ ทำการวิจัย และตีพิมพ์ผลงานร่วมกับนักวิชาการอาคันตุกะ ส่งเสริมให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดลได้มีปฏิสัมพันธ์ทางวิชาการกับนักวิชาการอาคันตุกะ คุณสมบัติผู้สมัคร ให้ส่วนงานเจ้าภาพเสนอชื่อมหาวิทยาลัยจะให้ทุน โดยพิจารณาตามลำดับความสำคัญคือ การเขียนบทความเพื่อการตีพิมพ์ร่วม การร่วมพัฒนาหลักสูตร หรือ ร่วมพัฒนาห้องปฏิบัติการ การจัดการเรียนการสอน หรือการให้คำปรึกษาทางวิชาการ แก่อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล ระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ ตลอดปี ระยะเวลาการรับสมัคร...
Read More
for Visiting/Adjunct Professors

ทุนสนับสนุน Mahidol University Adjunct Professor (ศาสตราจารย์คุณวุฒิ)

รายละเอียดโครงการ/ทุน กระตุ้นให้เกิดความรู้เชิงบูรณาการ และพัฒนาองค์ความรู้ ระหว่างมหาวิทยาลัยมหิดล และองค์กรอื่น ก่อให้เกิดความร่วมมือทั้งระดับส่วนงานและมหาวิทยาลัย เป็นทุนที่เชิญอาจารย์ หรือนักวิชาการจากหน่วยงานภายนอกมาเป็นศาสตราจารย์คุณวุฒิที่มหาวิทยาลัยมหิดล คุณสมบัติผู้สมัคร จบการศึกษาปริญญาเอกหรือเทียบเท่า อาจารย์ที่เชิญมาสังกัดสถาบันการศึกษา หรือสถาบันวิจัยในต่างประเทศที่เป็นที่ยอมรับระดับสากล มีงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติต่อเนื่องในระยะ 5 ปี เป็นผู้ที่มีหรือเคยมีความร่วมมือด้านวิชาการกับมหาวิทยาลัยมหิดล หรือส่วนงานของมหาวิทยาลัย สามารถปฏิบัติงานแบบ full-time หรือ part-time โดยไม่ได้รับเงินเดือน แต่งตั้งได้คราวละไม่เกิน 5 ปี...
Read More