คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

คณะศิลปศาสตร์ เข้าร่วมกิจกรรม Mahidol Town Hall : A Road To Real World Impact “ทิศทางการบริหารและเป้าหมายการบริหารงานของมหาวิทยาลัยมหิดล”

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 คณะศิลปศาสตร์ นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อภิวิชญ์ เลี้ยงอิสสระ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ พร้อมด้วยผู้บริหาร ผู้แทนคณาจารย์ และบุคลากรจากสายงานต่าง ๆ ในคณะ เข้าร่วมกิจกรรม Mahidol Town Hall : A Road To Real World Impact “ทิศทางการบริหารและเป้าหมายการบริหารงานของมหาวิทยาลัยมหิดล” โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองอธิการบดีฝ่ายต่าง ๆ ร่วมแถลงแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารงานของมหาวิทยาลัยมหิดลให้บรรลุเป้าหมายต่อประชาคมมหิดล ดำเนินรายการโดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิชิตา รักธรรม รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ มหาวิทยาลัยมหิดล ณ ห้องบรรยาย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ชัชวาล โอสถานนท์ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และผ่านระบบออนไลน์
 
ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวถึง แผนการบริหารงานและการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยมหิดล ให้ก้าวต่อไปในอีก 4 ปีข้างหน้า ที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำ ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ด้านวิจัย ด้านการศึกษา และความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ ด้วยการนำ 4 ยุทธศาสตร์ กับ 3 A คือ A1 Synergistic and Collaborative Innovations สานภารกิจวิจัย A2 Empowering Learners เพิ่มอำนาจผู้เรียน A3 Amplifying Operations ขยายผลสัมฤทธิ์ ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลมีส่วนงานที่เข้มแข็งมากมาย การจะทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องอาศัยการทำงานของทุกฝ่ายร่วมกันภายใต้สภาวะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ Aging Society, Digital Disruption, Geopolitics Climate Change และ Organization Change โดยมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาวะของประชาชน เกิดนโยบายสาธารณะที่เป็นประโยชน์ และเกิดผลผลิตทางเศรษฐกิจและผลดีต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยความร่วมมือและบูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วนของมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสนับสนุนการทำงานให้ก้าวหน้าได้อย่างมั่นคงและบรรลุวัตถุประสงค์ตามแผนยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้าน ของมหาวิทยาลัย
 
ในโอกาสนี้ผู้บริหารคณะศิลปศาสตร์ ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแด่ท่านอธิการบดีและทีมบริหารเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้ด้วย