คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น Sawasdee Thailand Summer Program 2024

วันที่ 18 มิถุนายน 2567 กองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยมหิดลจัดพิธีเปิดและงานปฐมนิเทศโครงการอบรมหลักสูตรระยะสั้น Sawasdee Thailand Summer Program 2024 ณ ห้อง Mini Theatre ชั้น 3 อาคารศูนย์การเรียนรู้มหิดล มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.นภเรณู สัจจรักษ์ ธีระฐิติ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเป็นประธานเปิดโครงการ ในงานนี้ อาจารย์ ดร.ศิธรา จุฑารัตน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ได้บรรยายข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหลักสูตรในหัวข้อ Culture แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
โครงการ Sawasdee Thailand Summer Program 2024 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2567 โดยจัดกิจกรรมที่หลากหลายให้แก่นักศึกษาต่างชาติที่มาร่วมศึกษาเรียนรู้และทำกิจกรรมเกี่ยวกับการรับรู้และเข้าใจความหลากหลายทางสังคมและวัฒนธรรมไทย
โครงการนี้ได้รับเกียรติจากคณาจารย์คณะศิลปศาสตร์ ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรรณพร พงษ์เพ็ง และอาจารย์ ดร.พิชณี โสตถิโยธิน อาจารย์ประจำหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย
รองศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พิศภูมิวิถี และอาจารย์ชนิดา โสภี อาจารย์ประจำหมวดวิชาศึกษาทั่วไปร่วมเป็นวิทยากรของโครงการฯ ในหัวข้อทางด้านประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม และการใช้ภาษาไทยเบื้องต้น
โครงการ Sawasdee Thailand Summer Program 2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของไทย ผ่านเอกลักษณ์ความเป็นไทยในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งด้านภาษา วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี อาหาร รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย รวมถึงเพื่อสร้างความตระหนักในความแตกต่างและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของกลุ่มประเทศในอาเซียน
ขอบคุณภาพจาก: งานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยมหิดล